Đi du lịch Hàn Quốc vào mùa đông thì nên làm gì? Ngắm cảnh, trượt tuyết, nếm thử những món ngon? Hãy tham gia ngay những lễ hội mùa đông vô cùng đặc sắc trên khắp Hàn Quốc.

Lễ hội đài phun nước băng Chilgapsan

Địa điểm: Dưới chân núi Chilgapsan, xã Jeongsan, huyện Cheongyang, tỉnh Chungnam.

Thời gian: Tháng 1 ~ tháng 2 hàng năm

Lễ hội được tổ chức 2 với bảy chủ đề khác nhau. Điểm thu hút nhất của lễ hội là những vòi phun nước được hình thành từ bằng, với nhiều hình dạng và kích thước khác nhau vô cùng độc đáo.

Thêm vào đó, còn có nhiều tác phẩm điêu khắc từ tuyết với nhiều hình thù để du khách tha hồ chiêm ngưỡng. Ngoài ra, còn có khu vui chơi với nhiều trò chơi hấp dẫn dành cho trẻ con như phao trượt tuyết, trượt ván gỗ trên tuyết, đi cáp treo…

Lễ hội tuyết Daegwallyeong

Địa điểm: Xã Daegwallyeong, huyện Pyeongchang, tỉnh Gangwon.

Thời gian: Cuối tháng 1 hàng năm

Daegwallyeong là một trong những khu vực tuyết rơi nhiều và dày nhất ở Hàn Quốc. Vì vậy, nếu muốn tận hưởng mùa đông ngập tràn tuyết trắng thì nhất định bạn hãy đến đây một lần.

Có vô vàn hoạt động, trải nghiệm để bạn khám phá như triển lãm tượng khổng lồ đắp bằng tuyết, trưng bày tác phẩm điêu khắc bằng băng. Hay bạn có thể tham gia các môn thể thao mùa đồng trượt tuyết trên ván, trên xe trượt, trải nghiệm các bộ môn thể thao trong Thế vận hội mùa đông và lều tuyết; trượt băng, đánh con quay trên băng và xây cầu, trượt tuyết bằng phao và đạp xe trên tuyết.

Du khách còn được thưởng thức các món đặc sản nổi tiếng của địa phương như sanchae jeongsik (rau trộn gồm các loại rau rừng và rau cải), memil makguksu (miến lạnh được làm từ kiều mạch), hwangtae-gui (cá biển nướng), Daegwallyeong hanu (thịt bò Hàn Quốc) và gỏi cá hồi

Lễ hội cá hồi Pyeongchang

Địa điểm: Suối Ohdaecheon, Pyeongchang, tỉnh Gangwon.

Thời gian: Tháng 1 hàng năm

Lễ hội cá hồi Pyeongchang được tổ chức tại Suối Odaecheon, nơi có nước sạch hạng nhất, với chủ đề câu cá hồi trên băng. Lễ hội này nổi tiếng đến mức có hơn 500.000 người ghé thăm mỗi năm.

Thật thú vị khi được ngắm cá hồi bơi lội dưới lớp băng dày hơn 30cm và thử thách câu được chúng. Ngoài câu cá hồi, du khách có thể tha hồ giải trí với các phương tiện trượt tuyết như xe trượt tuyết chạy xuống con dốc dài 120m trong ống, đi bè tuyết, xe Argo trượt tuyết, xe trượt băng, xe đụng, xe đạp băng, băng trượt băng, xe trượt tuyết, trượt băng và xe trượt truyền thống.

Lễ hội câu cá ốt me Inje

Địa điểm: Hồ Soyang, Inje-gun, Nam-myeon, tỉnh Gangwon

Thời gian: Cuối tháng 1 hàng năm

Lễ hội thu hút hàng triệu du khách trong và ngoài nước đến tham gia mỗi năm. Tại lễ hội, du khách sẽ được trải nghiệm cảm giác câu cá trên băng, thưởng thức các món ăn truyền thống của Hàn Quốc và tham gia nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc.

Lễ hội ánh sáng làng Santa Provence

Địa điểm: Hwayang-eup, Cheongdo-gun, tỉnh Gyeongsangbuk

Thời gian: Giữa tháng 11 đến cuối tháng 1

Vào ban ngày, hơn 100 khu chụp ảnh khác nhau, những đạo cụ dễ thương và những ngôi nhà xinh xắn chào đón bạn. Khi màn đêm buông xuống, nơi đây sẽ biến thành một lễ hội ánh sáng rực rỡ đủ mọi sắc màu.

Đặc biệt, vào dịp Giáng sinh có rất nhiều du khách đổ về đây. Có một chụp ảnh chủ đề Giáng sinh cho du khách tha hồ lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ. Bạn có thể gặp ông già Noel, chú tuần lộc Rudolph và bà tiên ông già Noel, là nơi bạn có thể cảm nhận không khí Giáng sinh vui vẻ và sôi động.

Lễ hội tuyết Andong

Địa điểm: Jejujeongjang-gil, Andong-si, tỉnh Kyungsangbuk

Thời gian: Giữa tháng 12 đến cuối tháng 1

Lễ hội được tổ chức hàng năm vào thứ Bảy thứ ba của tháng 12, trận tuyết đầu tiên rơi ở Andong.

Một dốc trượt tuyết lớn để du khách tha hồ khám phá; một khu chụp ảnh mùa đông theo chủ đề ánh sách để bạn check in. Bên cạnh đó, bạn tha hồ thưởng thức các món ăn vặt mùa đồng ở khu chợ ăn uống; xem các buổi biểu diễn và sự kiện được tổ chức cố định vào mỗi cuối tuần.

Lễ hội hoa trà Camellia Manor Blanc

Địa điểm: Đảo Jeju

Thời gian: Từ đầu tháng 12 đến hết tháng 1

Lễ hội hoa trà được tổ chức hàng năm tại Manor Blanc. Có nhiều con đường hoa trà khác nhau trong khu vườn rộng 4.000 pyeong để du khách tha hồ chiêm ngưỡng, chụp ảnh. Thêm vào đó, khung cảnh tuyệt vời của đảo Hyeongjeseom và biển ngoài khơi Sagye giữa núi Sanbangsan và núi Songaksan cũng làm nên vẻ đẹp quyến rũ của Manor Blanc. Có nhiều khu vực chụp ảnh khác nhau, nơi bạn có thể chụp ảnh những bông hoa trà với khung cảnh tuyệt vời. Ngoài ra, còn có cả trải nghiệm hái quýt để bạn tham gia.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *