Các bạn học tiếng Hàn sơ cấp thường không biết tìm nguồn tài liệu ở đâu để giúp ích cho quá trình học của mình. Vì thế, mình sẽ chia sẻ cho các bạn tài liệu mình đã sử dụng trong thời gian học tiếng Hàn sơ cấp. Hy vọng sẽ hữu ích cho các bạn.

1/ Giáo trình

Đầu tiên, các bạn nên học các kiến thức trong giáo trình trước, học thật kỹ và đầy đủ các phần từ vựng, ngữ pháp, luyện các kỹ năng nghe viết đọc nói, làm bài tập trong sách bài tập (nếu có). Sau khi đã học xong các nội dung trong giáo trình rồi thì mới nên tìm thêm các nguồn tài liệu khác để học.

2/ Sách Ngữ pháp cơ bản tiếng Hàn

Sách này của tác giả Lê Huy Khoa, giới thiệu những kiến thức cơ bản nhất về trợ từ, liên từ, đuôi câu, đại danh từ và sau đó là phần kiến thức nâng cao khi các bạn học lên trình độ trung cấp như câu gián tiếp, bị động, chủ động… Trong sách còn tổng hợp các ngữ pháp, nguyên tắc phát âm, thể bị động/chủ động của động từ… Sách giải thích ngắn gọn, dễ hiểu và rất dễ học.

3/ Phát âm, nối âm, biến âm

Nếu các bạn học ở trung tâm, có giáo viên dạy phát âm chuẩn và được giáo viên hướng dẫn chi tiết phần này thì ok rồi. Còn nếu bạn tự học tiếng Hàn hoặc chẳng may gặp phải giáo viên phát âm dở tệ thì nên tham khảo những video hướng dẫn phát âm trên Youtube để luyện phát âm cho chính xác. Các bạn có thể tham khảo loạt video hướng dẫn phát âm trong kênh Wonder Hu trên Youtube. Video hướng dẫn chi tiết, sinh động, thú vị nên rất dễ nhớ.

4/ Ngữ điệu tiếng Hàn

Kênh Wonder Hu cũng có một vài video hướng dẫn nói tiếng Hàn đúng ngữ điệu như người Hàn nên các bạn có thể vào xem và luyện tập theo. Hoặc các bạn vào Youtube vào tìm video “Bí quyết nói đúng ngữ điệu tiếng Hàn trong 3 nốt nhạc” của cô Phạm Quỳnh Giang hướng dẫn rất chi tiết.

5/ Luyện nghe nói qua phim

Các bạn chỉ cần vào Google gõ cụm từ “Học tiếng Hàn qua phim hoạt hình”  là hiện ra một loạt các video phim hoạt hình tiếng Hàn được làm phụ đề tiếng Việt. Hoặc bạn có thể vào kênh 핑크퐁 có vô vàn video hoạt hình tiếng Hàn để các bạn luyện nghe nói. Có điều video chỉ có phụ đề tiếng Hàn. Mình hay vào kênh này để xem phim, luyện nghe và tập nói theo.

Hay các bạn có thể xem phim truyền hình, điện ảnh có phụ đề tiếng Hàn và tiếng Việt để luyện nghe nói. Tuy nhiên, tốc độ nói sẽ nhanh hơn nhiều so với phim hoạt hình nên có thể bạn sẽ thấy hơi quá sức mình.

6/ Kênh, trang web học tiếng Htiéngàn

Kênh dạy tiếng Hàn của thì các bạn có thể tham khảo kênh Wonder Hu, Thông tin Hàn Quốc trên Youtube (các kênh khác thì mình chưa xem nên chưa review được). Hoặc các bạn tìm trên Youtube những kênh học tiếng Hàn của người Hàn cũng có nhiều kênh rất hay ví dụ như Talk to me in Korean.

Trước mình cũng hay vào mục Tiếng Hàn không khó của đài KBS để học. Link ở đây https://rki.kbs.co.kr/learn_korean/lessons/v_index.htm.  Phần nguyên âm, phụ âm, tiểu từ… không diễn giải chi tiết như trong giáo trình. Nhưng phần đoạn hội thoại rất hay. Các bạn có thể học được nhiều từ vựng, mẫu câu hay và áp dụng rất hữu ích cho đời sống. Còn có cả file âm thanh để các bạn luyện nghe và nói theo.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *