Seoul là một trong những địa điểm ngắm cảnh mùa thu được mọi người yêu thích nhất ở Hàn Quốc. Dưới đây là những địa điểm ngắm mùa thu đẹp nhất ở Seoul mà bạn nhất định phải ghé qua.

Deoksugung Doldam-gil

Con đường này đẹp quanh năm nhưng vào mùa thu, khi lá cây ngân hạnh vàng ruộm trút xuống khiến bạn cảm nhận được không khí mùa thu rõ nhất. Con đường được thành phố Seoul chỉ định là phố đi bộ vào năm 1999 nên du khách đến đây tha hồ dạo bộ trong khung cảnh lãng mạn và chụp ảnh. Và có một “lời nguyền” rằng cặp đôi nào nắm tay đi hết con đường này sẽ chia tay vẫn được người dân đồn đại cho đến bây giờ.

Đường tránh ở phía Bắc núi Namsan

Con đường bao quanh eo núi Namsan là địa điểm ngắm hoa anh đào nổi tiếng vào mùa xuân và ngắm mùa thu. Đây là con đường rừng rất yên tĩnh, chỉ dành riêng cho người đi bộ nên rất thích hợp để vừa tập thể dục hoặc đi dạo vừa tận hưởng không  khí của mùa thu. Gần đó còn có nhiều địa điểm tham quan khác như tháp N Seoul, công viên Jangchungdan, vườn bách thảo ngoài trời Namsan và nhà hát Quốc gia.

Đường đi dạo xuyên rừng trong công viên World Cup

Con đường mòn dài hơn 900 mét với những hàng cây thủy sam cao vút đang vươn lên bầu trời xanh thẳm trông thật ngoạn mục. Vào mùa thu, những chiếc lá thủy sam chuyển sang màu đỏ và thay nhau trút xuống, tạo nên khung cảnh đẹp đến sững sờ.

Con đường lá mùa thu trong rừng Seoul

Rừng Seoul nằm ở Ttukseom và được biết đến với những cây ngân hạnh vào mùa thu tuyệt đẹp. Ở đây, đâu đâu cũng thấy cây ngân hạnh tạo nên tấm thảm màu vàng ươm xao xuyến lòng người. Ngoài ra, ở đây còn có các công viên theo chủ đề với những động vật quý hiếm hươu sai, nai sừng tấm, giúp bạn tận hưởng chuyến đi chơi sinh thái vừa ngắm lá mùa thu vừa ngắm nhìn động vật để thêm gần gũi với thiên nhiên.

Đường Yeouiseo-Ro ở công viên Yeouido

Con đường nằm dọc theo sông Saetgang và nơi đây nổi tiếng với hoa anh đào vào mùa xuân và cây Zelkova khoác chiếc áo vàng ruộm vào màu thu. Thật là tuyệt khi chụp ảnh trên con đường với những cây Zelkova sắc vàng rực rỡ dài hơn 3km và tận hưởng màu thu khi dạo bước trên những chiếc lá rơi xào xạc.

Đường Wiryeseonggil trong công viên Olympic

Con đường bắt đầu ở lối vào của công viên Olympic và là địa điểm được khách du lịch rất yêu thích ở Seoul vào mùa thu. Những cây ngân hạnh cao lớn, trồng ngay ngắn hai bên đường tạo nên những con sóng vàng rực. Bạn có thể vừa đạp xe vừa chiêm ngưỡng khung cảnh màu thu ở đây. Con đường nằm ở lối ra số 1 của ga  Mongchontoseong của Tuyến tàu điện ngầm số 8.

Đường đê ven sông Jungnangcheon

Con đường mòn dài 5,6km với những cây Zelkova sắc vàng sắc đỏ quyến rũ khi thu đến sẽ khiến bạn phải dừng chân chiêm ngưỡng. Ở đây không có xe cộ ra vào, giúp bạn thong thả dạo chơi với cảm giác thoải mái như đang ở trong khu rừng giữa lòng thành phố sôi động. Ở đây còn có các thiết bị tập thể dục và ghế dài đặt khắp mọi nơi để mọi người tập thể dục và ngồi nghỉ ngơi.

Công viên Songpa Naru

 

Nếu bạn muốn ngắm lá mùa thu đầy màu sắc thì hãy đến công viên Songpa Naru. Công viên nằm dọc theo hồ Seokchon với những hàng cây đủ màu sắc xanh đỏ vàng quyến rũ và hồ nước lấp lánh. Còn gì tuyệt với bằng đi dạo trên con đường rộng rãi, đắm chìm trong cảnh sắc màu thu, làn gió se se lạnh và chụp những bức ảnh đáng nhớ.

Itaewon-ro

Itaewon-ro nối Samgakji và ga Noksapyeong, là địa điểm hẹn hò lý tưởng cho các cặp đôi. Khi thu đến, những hàng cây ngân hạnh màu vàng mênh manh và cây ngô đồng khoác chiếc áo sắc đỏ, vàng, hổ phách tuyệt đẹp. Sau khi ngắm lá mùa thu, bạn hãy thử những món ngon đặc sắc ở đường Gyeongnidan-gil hoặc Haebangchon gần đó.

Con đường đi dạo trên núi Gwanaksan

Đường đi dạo trên núi Gwanaksan là một trong những nơi có thể ngắm lá mùa thu sớm nhất ở Seoul. Trên lối đi dạo dài 2km từ cổng chính của Đại học Quốc gia Seoul đến lối vào của núi Gwanak là nơi bạn có thể chiêm ngưỡng mùa thu tuyệt vời nhất. Đường rộng rãi, còn có nhiều khu vực nghỉ ngơi và cả thư viện trong rừng.

(Theo Brunch)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *