Trong tiết trời thu se lạnh của Hàn Quốc mà được thưởng thức món canh dồi lợn thì còn gì tuyệt vời bằng. Bạn nên ghé thăm 5 nhà hàng dồi lợn nổi tiếng dưới đây khi tới Hàn Quốc.

Emo Sikdang, Daegu

 

Nhà hàng dồi lợn này nằm ở quận Jung-gu và mở cửa tất cả các ngày trong tuần. Đây là nhà hàng chuyên về sundae kinh doanh hơn 30 năm qua. Dồi lợn và cơm trộn canh dồi lợn là thực đơn tiêu biểu nhất của nhà hàng. Dồi lợn ở đây tuyệt ngon, nhưng đặc trưng của món dồi là ăn nhiều sẽ thấy ngấy, nên bạn có thể cuốn với xà lách sẽ ngon hơn và không bị ngấy nữa.

Galmae Sundae, Chungcheong Nam

 

Nhà hàng này nằm ở xã Hongsan, huyện Buyeo, mở cửa từ 9 giờ sáng đến 9 giờ tối hàng ngày và nghỉ vào thứ Hai hàng tuần. Dồi lợn ở đây có điểm đặc biệt đó là nguyên liệu ở trong miếng dồi khá đa dạng như có đậu phụ, khiến miếng dồi có vị ngon và bùi như xúc xích. Cơm trộn canh dồi lợn có cả ruột non nên có vị dai dai rất ngon.

Countryside Sundae, Seoul

 

Đây là một nhà hàng sundae nổi tiếng nằm gần ga Hapjeong, ở quận Mapo. Nhà hàng đóng cửa vào Chủ nhật hàng tuần. Nhà hàng này có nhiều chi nhánh ở các nơi khác nhưng bạn nên ghé vào cửa hàng chính ở quận Mapo để thưởng thức món dồi ngon nhất. Một đĩa dồi có vẻ hơi ít nhưng nhiều tiết và ruột non nên rất ngon. Ngoài món dồi, bạn còn có thể thử canh lòng dồi, cơm trộn canh thịt lợn, canh cá chạch cay.

Grandmapi Sundae, Jeolla Bắc

 

Nhà hàng nằm ở xã Haengan, huyện Buan; mở cửa từ 7 giờ sáng tới 7 giờ tối và đóng cửa vào Thứ Ba của tuần thứ 4 trong tháng. Điều làm nên vị ngon tuyệt của món dồi lợn ở đây đó là tiết nhồi vào miếng lòng rất nhiều, có độ mềm. Còn với món cơm trộn canh dồi lợn thì canh có vị rất đậm đà, càng ăn càng thấy ngon.

Gobau Sundae, Chungcheong Bắc

 

Nhà hàng nằm ở thị trấn Boeun, huyện Boeun; mở cửa từ 8 giờ sáng đến 9 giờ tối hàng ngày. Lẩu lòng với nhiều dồi lợn và ruột non; món cơm trộn canh dồi lợn với nước canh đậm đà, nhiều nguyên liệu; dồi lợn là những món ăn được các thực khách rất yêu thích.

(Theo Hub)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *