Học hết quyển mấy Tiếng Hàn tổng hợp thì thi được Topik II? Download đề Topik ở đâu? Tự ôn thi Topik có đạt điểm cao không? Đây là những thắc mắc của rất nhiều bạn khi ôn thi Topik II. Hãy đọc ngay phần dưới đây để giải đáp những thắc mắc của bạn.

1/ Học hết quyển mấy Tiếng Hàn tổng hợp thì thi được Topik II?

Nếu muốn thi Topik II, các bạn phải học hết ít nhất là quyển 3 của Tiếng Hàn tổng hợp. Phải học nắm chắc kiến thức trong quyển này và ôn đề Topik thì mới có thể đỗ được Topik 3. Còn muốn đạt Topik cao hơn thì phải học lên cao hơn mới được.

2/ Học hết sơ cấp có nên thi Topik II?

Câu trả lời là Không. Nếu bạn chỉ đi thi cho biết, có kinh nghiệm đi thi thì cứ thi thoải mái. Nhưng nếu bạn đặt mục tiêu đạt Topik 3, 4 để tìm việc thì lời khuyên là không nên thi nhé. Trước đây, mình học hết giữa quyển 2 Tiếng Hàn tổng hợp và học thêm 1 quyển 재미있는 한국어 rồi đi thi mong đỗ được Topik 3 nhưng kết quả là “Trượt”, không được cái Topik nào hết. Lúc đó, mình được 112 điểm, còn 8 điểm nữa thì được 120 điểm – đỗ Topik 3. Nhưng dù mình có đạt Topik 3 thì thấy trình độ tiếng Hàn thực tế của mình cũng không tương đương với Topik 3 được. Cả nghe, nói, đọc, viết đều rất kém.

3/ Học bao lâu thi được Topik 4?

Không có câu trả lời chính xác vì phụ thuộc vào khả năng của từng người. Có người học 3 – 4 tháng là thi được, có người là 6 tháng, như mình là hơn 1 năm. Và cũng là Topik 4 nhưng chênh lệch điểm rất khác nhau: 150 điểm, 170 điểm hay 188 điểm gần được Topik 5. Và có Topik cũng không có nghĩa là nghe nói, dịch tốt. Có nhiều người không có Topik nào vẫn nghe nói, dịch tốt và tìm được việc ngon lành. Đừng vội vàng đi thi Topik, cứ rèn luyện khả năng tiếng Hàn của bạn cho thật tốt, khi nào thấy ổn thì đi thi Topik cũng được. Chứng chỉ Topik rất quan trọng khi bạn tìm việc, nhất là với những bạn không phải học chuyên ngành tiếng Hàn. Nhưng khả năng tiếng Hàn thực sự của bạn còn quan trọng hơn.

4/ Đăng ký thi Topik thế nào?

Nếu bạn ở Hà Nội thì đăng ký online qua website topikhanoi.com. Trước đây là đăng ký trực tiếp nên rất dễ. Còn bây giờ đăng ký online thì như thực sự như một “cuộc chiến”, đến ngày đăng ký là “mai phục” từ rất sớm, chuẩn bị máy tính có mạng chạy nhanh như chớp để mong đăng ký được suất thi Topik. Có nhiều bạn thì thuê người đăng ký thi Topik nhưng cũng không chắc chắn là đăng ký thành công.

Còn nếu bạn ở TP Hồ Chí Minh và Đà Nẵng thì đăng ký trực tiếp. Ở TP Hồ Chí Minh đăng ký tại Trung tâm Ngôn ngữ Tiếng Hàn tại TPHCM và Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng. Ở Đà Nẵng thì đăng ký tại Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Đà Nẵng. Nhiều bạn không đăng ký được Topik tại Hà Nội nên vào đăng ký ở TP Hồ Chí Minh và Đà Nẵng.

5/ Thi Topik bao nhiêu tiền?

Thi Topik tiếng Hàn rẻ hơn nhiều so với thi chứng chỉ các ngoại ngữ khác. Lệ phí thi Topik I là 250.000 đồng, Topik II là 350.000 đồng. Có điều là nếu các bạn thi Topik ở Hà Nội thì quan trọng là có đăng ký được hay không vì hiện nay đăng ký thi Topik online rất khó vì có rất rất nhiều người đăng ký thi Topik.

6/ Download đề Topik ở đâu?

Bạn chỉ cần vào google gõ cụm từ Download đề Topik là ra ngay, sau đó chọn một trang và vào đó download được các đề Topik từ trước đến nay. Kỳ thi Topik lần 34 trở lại trước sẽ có đề sơ cấp – trung  cấp – cao cấp. Còn kỳ thi Topik lần 35 trở đi có đề Topik I và đề Topik II.

7/ Nên tự ôn thi Topik hay ôn ở trung tâm?

Tùy vào điều kiện tài chính, thời gian của bạn mà chọn ôn thi Topik ở trung tâm hay tự ôn ở nhà. Nếu bạn có tài chính, có nhiều thời gian và tiện đi lại thì ôn thi Topik ở trung tâm cũng được. Còn nếu bạn bận rộn, không mấy xông xênh về tài chính và khu vực bạn sống lại không có lớp ôn thi Topik thì tự ôn ở nhà cũng được.

8/Tự ôn thi Topik có đạt được điểm cao không?

Hoàn toàn được. Tự ôn Topik hay ôn Topik ở trung tâm, bạn đều có thể đạt điểm cao khi đi thi với điều kiện là bạn có kiến thức vững, ôn luyện nhiều và kỹ năng làm bài tốt. Và ngược lại vẫn trượt Topik như thường dù ôn ở trung tâm có thầy giỏi hay bạn tự ôn Topik. Dù học ở đâu thì bản thân bạn vẫn là người quyết định điểm Topik của bạn cao hay thấp.

9/ Tự ôn thi Topik thì ôn sách nào?

Theo kinh nghiệm của mình, không nhất thiết phải mua nhiều sách ôn thi Topik thì mới ôn thi hiệu quả và đạt Topik cao. Chỉ cần chọn những tài liệu cơ bản nhất và biết cách ôn luyện, làm bài là các bạn hoàn toàn có thể đạt điểm cao Topik.

Những tài liệu mình dùng đề ôn thi Topik là: Sách tiếng Hàn tổng hợp, đề Topik các năm, Sách ôn Topik của Đại học Yonsei, tin tức tiếng Hàn. Bằng này tài liệu là ôn mệt nghỉ rồi. Càng mua nhiều tài liệu thì các bạn càng dễ “chết chìm” trong đống tài liệu đó, không biết ôn theo tài liệu nào thì hiệu quả và không có thời gian học hết đâu.

10/ Thi Topik có khó không?

Nếu bạn chỉ làm đề Topik I và lần đầu tiên đọc đề Topik II thì thấy rất khó. Còn mình trước đây khi lần đầu tiên xem đề Topik II thì giống như mù chữ luôn. Tiếng Hàn còn kém, chưa làm đề bao giờ hoặc làm rất ít đề thì thi Topik khó là đương nhiên. Còn nếu kiến thức tiếng Hàn của bạn vững, đã học qua cả trung cấp thậm chí là học đến cao cấp, lại nắm được những kỹ năng làm đề Topik thì không khó đạt Topik 5, 6.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *