Thành phố Gangneung xinh đẹp có nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn và có nhiều món ăn ngon. Vậy nên thử món ăn nào khi đến Gangneung? Hãy ghé vào 10 quán ăn ngon dưới đây.

Gangneung Gamja Ongsimi

Ongsim là phương ngữ của tỉnh Gangwon chỉ từ Saealsim – những viên bánh tròn làm bằng gạo nếp. Ở Gangneung, Ongsim được làm từ khoai tây xay và nặn thành hình tròn. Súp khoai tây Gamja Ongsimi với khoai tây dẻo và nước súp thanh ngọt là món ăn tuyệt vời cho mùa đông. Bạn có thể gọi súp khoai tây hoặc mì súp khoai tây đều rất ngon.

Haemiga

Đây là nhà hàng gỏi cá nổi tiếng ngon của Gangneung. Món gỏi cá hơi đắt một chút nhưng có rất nhiều món ăn kèm như món cuốn, canh rong biển, bánh xèo rau củ nên bạn có thể ăn khá no. Khi gọi món gỏi cá, bạn sẽ phải gọi suất dành cho 2 người trở lên nên nếu bạn đi 2 người thì gọi suất cho 2 người, đi 4 người thì gọi suất đặc biệt là hoàn hảo nhất.

DongHwa Garden

Đây là một nhà hàng nổi tiếng nhất với món mì hải sản cay đậu phụ jjambbong sundubu. Bạn hãy thử những món như mì hải sản cay đậu phụ, canh tương, canh đậu phụ cay. Khi nhà hàng đông khách, bạn sẽ phải đợi khoảng hơn 1 tiếng để được phục vụ.

Umjinae

Đây là nhà hàng đầu tiên ở Hàn Quốc có món cơm trộn sò huyết. Bạn có thể gọi món gỏi sò huyết hoặc món cơm trộn sò huyết. Khách đến đây đông nên bạn có thể phải đợi từ 1 – 2 tiếng hoặc nếu không có thời gian thì có thể mua mang về. Một suất cơm trộn sò huyết đủ cho 2 người ăn, cơm trộn không cay mà rất ngon.

Chodang Halmoni Sundubu

Đây là một nhà hàng tuyệt vời để bạn thưởng thức bữa sáng. Canh đậu phụ ăn kèm với cơm trắng khoảng 9.000 won, đậu phụ non ăn kèm với lá vừng muối, bã đậu tuyệt ngon. Canh có vị thanh ngọt giúp bạn có bữa sáng nhẹ nhàng.

Cha Hyun-hee Sundubu Cheonggukjang

Nhà hàng này nằm khá gần nhà hàng Chodang Halmoni Sundubu. Món ăn được thực khách yêu thích nhất là canh đậu phụ bào ngư, canh đậu phụ trắng và canh tương. Bạn có thể gọi hơn 2 phần ăn hay gọi 1 phần ăn chỉ với một suất canh đậu phụ trắng. Ưu điểm ở đây nữa là có nhiều loại đồ ăn kèm.

Beoljib Kalguksu

Ở đây chỉ bán một loại mì là Jang Kalguksu, có giá 7.000 won một người và lượng rất nhiều. Bạn có thể gọi thêm một bát cơm để ăn cùng. Nước súp cay cay tuyệt ngon và ăn kèm với kim chi càng ngon hơn nữa.

Haesung Sashimi

Đó là một nhà hàng nằm trên tầng 2 của chợ Gangneung Jungang. Bạn có thể thử món gỏi cá hoặc món canh cá mù làn. Cá mù làn là món ăn địa phương ở Gangneung, cá này có nhiều xương nên hơi khó ăn. Nhưng nó không hề tanh và có vị ngọt. Hoặc bạn có thể gọi món canh trứng cá cũng rất ngon. Nhà hàng còn có rất nhiều món ăn phụ.

Minsok Ongsimi & Makguksu

Nhà hàng nằm gần địa điểm du lịch Ojukheon nên rất tiện để bạn ghé vào. Món mì nước, mì trộn và mì với khoai tây viên đều có giá 8.000 won. Món ăn kèm như thịt luộc cũng rất được mọi người ưa thích. Nhà hàng có chỗ để xe rộng và bạn phải đợi một chút khi gọi món.

Bikini Burger

Đây là nhà hàng bánh mì kẹp thịt tự làm nằm ở gần bãi biển Anmok. Nhà hàng có nội thất độc đáo và đặc biệt là nguyên liệu là thịt nạc vai bò Úc cấp S (bò ăn cỏ sạch và ngũ cốc) nên bạn yên tâm về độ sạch và ngon. Bánh mì kẹp thịt ở đây không rẻ nhưng nếu gọi một combo thì vẫn sẽ đủ ăn cho 2 người. Bù lại, miếng bánh dày và hương vị tuyệt ngon.

(Theo Jean World)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *