Thành phố cảng Busan xinh đẹp có vô vàn địa điểm tham quan dù vào bất cứ mùa nào trong năm. Từ bãi biển, công viên, làng văn hóa, công viên giải trí đến bảo tàng, chợ… nơi nào cũng hấp dẫn níu giữ bước chân của bạn.

Bãi biển Haeundae

Bờ biển rộng, nông và có nhiều nhà hàng, cơ sở vui chơi giải trí xung quanh khiến nơi đây thu hút rất đông du khách. Nếu bạn đến đây đúng vào mùa các sự kiện quốc tế khai mạc, bạn có thể tận hưởng sức nóng của những lễ hội và các điểm tham quan. Vào ban đêm, bạn có thể ngắm cảnh đêm tuyệt đẹp và màn biểu diễn đường phố đầy mùa sắc. Vào mùa xuân, bạn có thể tham dự lễ hội đón trăng, ngắm hoa anh đào bung nở rực rỡ. Gần bãi biển còn có rất nhiều nơi để tham quan như đảo Dongbaek, thủy cung và Trung tâm hội nghị và triển lãm Bexco của Busan.

Bãi biển Gwangalli

Nơi đây có sóng lặng và rất thích hợp để bạn thử các môn thể thao trên biển như đi xuồng máy, thuyền chuối. Bầu không khí ở đây rất tuyệt với nhiều nhà hàng, quán cafe, cửa thời trang để bạn mua sắm, ngắm cảnh, ăn uống. Đêm đến, bạn hãy ghé vào một quán nhỏ, vừa thưởng thức một ly cocktail vừa ngắm cảnh đêm buông xuống trên cầu Gwangan. Nếu bạn đi cùng trẻ nhỏ, hãy vào công viên nước Millak.

Bãi biển Songdo

Nằm tiếp giáp với trung tâm của Busan, nơi đây nổi tiếng với những bãi biển đẹp, các điểm lặn biển. Có rất nhiều nơi để bạn tham quan, vui chơi như công viên Songlim, công viên Amnam, đài quan sát Skywalk, cáp treo trên biển. Từ công viên Songlim đến công viên Amnam có cáp treo vượt biển dài 1,62km, bạn được thưởng thức phong cảnh biển Songdo, con dường ven biển, khu Yeongdo và cầu Namhang.

Bãi biển Dadaepo

Bãi biển là nơi tuyệt vời cho trẻ nhỏ với bãi cát trắng, rộng, làn nước ấm và mực nước nông. Khi thủy triều xuống, bạn có thể bắt ngao, cua trên bãi biển. Gần bãi biển còn có công viên để bạn đi dã ngoại cùng bạn bè, gia đình. Ở bãi biển Dadaepo, bạn có thể ngắm cả bình minh và hoàng hôn tuyệt đẹp và có nhiều điểm tham quan lân cận như làng văn hóa Gamcheon, làng nghệ thuật Hongti, đảo Molleundaa và đài quan sát Amisan.

Công viên ven biển Igidae

Nếu bạn vừa muốn đi dạo vừa ngắm cảnh biển thì hãy đến công viên ven biển Igidae. Từ đây, bạn có thể nhìn thấy cầu Gwangan, biển Haeundae, đảo Oryukdo ở phía xa. Ở cuối con đường đi dạo còn có đài quan sát Skywalk, nơi cho bạn cảm giác thích thú khi đi trên tấm kính trong suốt và ngắm nhìn đảo Oryukdo.

Công viên giải trí Taejongdae

Nơi đây nổi tiếng với những khu rừng tươi tốt, tầm nhìn tuyệt đẹp nhìn ra bờ biển và eo biển Triều Tiên ở phía xa. Nếu thời tiết đẹp, bạn có thể nhìn thấy đảo Tsushima ở Nhật Bản. Công viên giải trí có đài quan sát, ngọn hải đăng Yeongdo và đền Taejongsa. Còn có lễ hội hoa cẩm tú cầu được tổ chức hàng năm vào cuối tháng 6 nên bạn đừng bỏ lỡ nhé.

Làng văn hóa Gamcheon

Ngôi làng còn được gọi là Santorini của Hàn Quốc với những ngôi nhà đầy màu sắc tập trung dọc theo sườn đồi. Trước đây, ngôi làng không mấy phát triển nhưng hiện đã trở thành điểm thu hút khách du lịch nhờ dự án tái tạo đô thị kết hợp văn hóa nghệ thuật. Bạn có thể nhẩn nha đi bộ thăm quan ngôi làng và chụp những bức ảnh lưu niệm tuyệt đẹp, nhưng nhớ lấy bản đồ tại quầy thông tin để tránh bị lạc nhé.

Bảo tàng trải nghiệm phim Busan

Nếu bạn đi cùng trẻ nhỏ thì đây là nơi tuyệt vời để ghé thăm. Bảo tàng là nơi trải nghiệm triển lãm chuyên về điện ảnh đầu tiên của Hàn Quốc, nằm sau núi Yongdusan. Bạn có thể xem lịch sử, quá trình sản xuất của bộ phim; nhiều trải nghiệm độc đáo như công nghệ thực tế ảo và lồng tiếp phim. Ngoài ra còn có khu vui chơi dành cho trẻ em với mô típ các bộ phim. Bảo tàng Trickeye nằm trong cùng tòa nhà là địa điểm hẹn hò nổi tiếng và là nơi tuyệt vời để chụp những bức ảnh thú vị.

Công viên sinh thái Samrak

Công viên trải dài trên ngọn đồi gần sông Nakdong ở Sasang-gu. Ở khu liên hợp hoa bốn mùa, bạn có thể ngắm các loại hoa theo mùa như hoa cải vào mùa xuân, hoa hướng dương vào mùa hè, hoa cánh bướm vào mùa thu. Cả cả csông viên sinh thái đất ngập nước nổi tiếng với hoa sen, sậy và cỏ bạc. Bạn hãy đi dạo trong công viên bằng xe đạp và chụp những bức ảnh đáng nhớ.

Hẻm sách Bosu-dong

Hẻm sách nằm cách chợ Gukje không xa. Nó là con hẻm sách có từ khi Busan là thủ đô tạm thời và là nơi lưu giữ hoài niệm của mọi người từ những ngày còn khó kiếm nổi một quyển sách. Sẽ thật tuyệt khi bạn mua một hoặc hai cuốn sách hoặc chụp ảnh khi chậm rãi đi dọc các con hẻm.

(Theo Kr hotels)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *