Người Việt Nam có bánh chưng, người Trung Quốc ăn sủi cảo hay cá vào dịp Tết. Còn người Hàn thường ăn món gì vào ngày đầu năm mới?

1/ Canh bánh gạo

Tteokguk hay canh bánh gạo là món ăn tiêu biểu trong ngày đầu năm mới của người Hàn. Nguyên liệu của món này gồm bánh gạo nấu cùng nước luộc thịt bò, và kèm theo các nguyên liệu khác.

Tùy theo vùng miền mà canh bánh gạo có nhiều loại khác nhau như canh bánh gạo hàu, canh bánh gạo rong biển. Canh bánh gạo không chỉ có thịt mà còn trứng chiên thái sợi, rong biển, hạt tiêu.

Tùy theo hình dạnh của sợi trứng chiên mà có ý nghĩa khác nhau. Ví dụ như sợi trứng dài thì có nghĩa là trường thọ. Còn nếu sợi trứng hình chữ nhật thì có nghĩa là giàu có.

2/ Rau ba màu Namul

Đây là một trong những món ăn tiêu biểu trong ngày Tết của người Hàn. Rau ba màu Namul gồm dương xỉ, cải bó xôi, rễ cây hoa chuông tạo nên màu sắc món ăn rất bắt mắt.

Ba loại rau này mang ý nghĩa là tổ tiên, bản thân và con cháu. Theo truyền thống, trong món rau ba màu Namul để cúng tổ tiên, sẽ không dùng tỏi.

3/ Bánh Jeon

Loại bánh này còn gọi là bánh xèo Hàn Quốc. Cách chế biến rất đơn giản: Trộn bột bánh với tôm, mực, hành lá, ớt xanh, ớt đỏ; sau đó đổ dầu vào chảo rồi cho nguyên liệu vào chiên mỏng.

Tùy theo khu vực, món bánh này còn được gọi là jjim, jjijimi hoặc jeok. Trong hoàng cung ngày xưa, nó được gọi là Jeonyeo, Jeonyuhwa hoặc gọi tắt là Jeonya.

Vào ngày Tết, donggeurangttaeng là món bánh Jeon rất phổ biến. Các nguyên liệu gồm thịt bò, cá, nghêu, đậu phụ, ớt xanh thái nhỏ rồi viên lại và đem chiên.

4/ Sườn bò hầm Galbijjim

Đây là món ăn được người Hàn ăn nhiều nhất vào ngày Tết và cả các ngày lễ khác. Sườn bò được rửa sạch để khử mùi hôi, cho thêm nước mơ để loại bỏ mùi khó chịu của thịt bò và giúp thịt mềm.

Sườn bò tươi ngon được tẩm ướt các loại gia vị, sau đó hầm trong nhiều giờ với các loại rau củ như củ cải trắng, nấm đông cô… tới khi thịt mềm, thấm vị và dậy mùi thơm.

(Theo Naver)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *