Người Hàn có tình yêu bất diệt với cafe Americano đá ngay cả trong mùa đông lạnh giá. Lý do vì sao vậy?

Văn hóa “Pali Pali”

Ở Hàn Quốc, Americano đá bán chạy hơn đồ uống nóng ngay cả trong mùa đông, và người ta phân tích rằng đây là do văn hóa “Pali Pali” – văn hóa nhanh nhanh của người Hàn.

Americano đá rất phù hợp với khẩu vị của người Hàn Quốc vốn coi trọng sự tiện lợi, dễ uống nhanh chóng ngay cả trong mùa đông. Uống một cốc Americano đá, họ sẽ không phải thổi như uống một cốc cafe nóng mà có thể thưởng thức ngay lập tức.

Bởi vậy, Americano đá là lựa chọn tuyệt vời cho những nhân viên công sở thường phải uống vội ly cafe trong giờ nghỉ trưa ngắn ngủi rồi quay lại làm việc.

Giúp giải tỏa stress

Không chỉ cafe mà cả khi uống các loại trà thảo dược, nước lọc hay các loại thức uống khác thì người Hàn Quốc cũng thích cho đá vào và thưởng thức. Ngay cả khi bị đau họng thì họ cũng phải uống nước lạnh, cafe đá mới được.

Văn hóa “Pali Pali” khiến người Hàn lúc nào cũng vội vã, làm việc không ngơi nghỉ nên họ dễ bị căng thẳng mệt mỏi. Đồ uống mát lạnh giúp họ giải tỏa stress, những căng thẳng mệt mỏi trong công việc và cuộc sống hàng ngày.

Chỗ làm việc được sưởi ấm tốt ngay cả giữa mùa đông

Trong một cuộc phỏng vấn với báo chí nước ngoài, câu trả lời của một nhân viên là văn phòng quá nóng nên phải mua một cốc Americano mát lạnh để uống khi làm việc.

Ở Hàn Quốc, ngay cả trong mùa đông lạnh giá, các văn phòng đều được sưởi ấm tốt, vì vậy bên trong văn phòng cực kỳ ấm áp. Ở nơi ấm áp như thế mà thưởng thức một cốc Americano đá thì vị ngon tuyệt.

Nền ẩm thực gắn với đồ lạnh

Các món ăn như món mì lạnh naengmyeon, được phục vụ với đá viên kèm trong nước dùng, là một phần không thể thiếu trong bữa ăn của người Hàn Quốc.

Nhưng mà không chỉ có mì lạnh được ưa chuộng. Món cơm chan nước đá lạnh cũng được người Hàn yêu thích để tận dụng hết phần cơm dính vào thành nồi cơm. Cơm chan nước đá lạnh còn được ăn cùng kim chi để cân bằng lại hương vị.

Thế mới thấy, thói quen ưa đồ lạnh đã “ngấm vào máu” người dân Hàn Quốc, nên uống cafe Americano đá trong mùa đông không có gì lạ lẫm cả.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *