1. Nếu huýt sáo vào ban đêm, rắn sẽ xuất hiện

Ở Hàn Quốc có quan niệm mê tín rằng huýt sáo sẽ gọi rắn ra và điều mê tín này vẫn được lưu truyền cho đến ngày nay. Ngoài ra còn có mê tín rằng huýt sáo vào ban đêm không chỉ gọi rắn mà con ma cũng xuất hiện.

2. Nếu tặng giày cho người yêu thì họ sẽ ngoại tình

Có điều mê tín rất phổ biến rằng nếu tặng một đôi giày cho người yêu thì người nhận sẽ ngoại tình, lăng nhăng. Tất nhiên, không có bằng chứng khoa học nào chứng minh điều này. Ngoài ra, cũng có điều mê tín tương tự đó là ăn cánh gà thì sẽ ngoại tình.

3. Nếu đi dọc con đường đá Deoksugung thì sẽ chia tay hoặc ly hôn

Những người yêu nhau hoặc các cặp vợ chồng sẽ chia tay nếu họ đi bộ dọc theo con đường đá Deoksugung ở Seoul là điều mê tín nổi tiếng ở Hàn Quốc. Lý do ra đời của điều mê tín này là do từng có Tòa án Gia đình Seoul gần cung điện Deoksugung.

4. Viết tên bằng màu đỏ thì bạn sẽ chết

Người Hàn Quốc truyền tai nhau điều mê tín rằng nếu viết tên người nào bằng màu đỏ thì người đó sẽ chết.

Sự mê tín này được cho là có nguồn gốc từ Trung Quốc từ xa xưa. Ở Trung Quốc chỉ có hoàng đế mới được phép ký tên bằng màu đỏ nên người ta suy đoán rằng nó xuất phát từ ý nghĩa rằng những người khác ngoài hoàng đế không được sử dụng màu đỏ.

5. Cắm thìa vào bát cơm là xui xẻo

Khi trẻ cắm thìa vào giữa bát cơm đang ăn thì người lớn sẽ mắng chúng. Điều mê tín được lưu truyền từ xa xưa rằng, nếu cắm một chiếc thìa vào bát cơm thì sẽ xui xẻo. Tương tự, nếu bạn úp ngược chiếc thìa hoặc làm rơi nó khi đặt nó xuống, bạn sẽ gặp xui xẻo.

6. Đóng cửa, bật quạt điện khi ngủ thì sẽ chết

Nhiều người Hàn Quốc tin rằng nếu đóng cửa và bật quạt khi ngủ thì bạn sẽ chết, dù điều này đã được khoa học chứng minh là không đúng. Đó là vì quan niệm cho rằng ngủ trong không gian kín có quạt chạy sẽ dẫn đến tử vong do thiếu oxy. Người ta cho rằng điều mê tín này có thể là một tin đồn do chính quyền tung ra nhằm giảm lượng điện tiêu thụ dưới chế độ độc tài những năm 1970.

7. Giẫm chân lên ngưỡng cửa, may mắn sẽ đi mất

Sự mê tín này bắt nguồn từ văn hóa ma chay thời xưa ở Hàn Quốc. Trong đám tang, mọi người đến tang gia để viếng tang và khi ra khỏi nhà đến nơi chôn cất, họ đặt quả bầu ở ngưỡng cửa và dùng quan tài đập vỡ nó rồi đi với ý nghĩa là “Hãy vứt bỏ sự ràng buộc đi”.

Người xưa coi ngưỡng cửa là ranh giới giữa thế giới này và thế giới bên kia, vì vậy không nên chạm vào nó một cách bất cẩn.

8. Không ăn canh rong biển vào những ngày thi quan trọng

Là điều mê tín không có căn cứ nhưng vẫn có nhiều người không ăn canh rong biển vào ngày thi. Điều mê tín này xuất phát từ niềm tin rằng ăn canh rong biển sẽ khiến bạn trượt trong kỳ thi đơn giản chỉ vì rong biển trơn trượt.

9. Không được vứt móng tay bừa bãi

Nếu bạn cắt móng tay của mình và ném chúng đi, những con chuột sẽ ăn chúng và giả vờ là bạn. Vì vậy, khi bạn cắt móng tay, đừng vứt chúng đi bất cứ đâu, hãy nhớ bọc chúng trong khăn giấy và vứt vào thùng rác. Câu chuyện này được tạo ra bởi tư tưởng mạnh mẽ rằng cơ thể được thừa hưởng từ cha mẹ thì không được hành động tùy tiện hay vứt bỏ.

10. Khi quạ kêu sẽ có điều xui xẻo

Tiếng kêu của quạ được coi là điềm gở, bởi quạ là sứ giả của Thượng đế đi lại giữa trần gian và âm phủ, là sứ giả báo tin dữ.

Sự mê tín này đã được lưu truyền từ rất xa xưa. Chính con quạ đã thông báo cho vua Soji của Silla về âm mưu ngoại tình và phản quốc. Và con quạ cũng là kẻ đã đánh mất những tấm bảng đỏ mà nó nhận được từ thần chết và khiến người ta chết loạn.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *