Du lịch Hàn Quốc đâu nhất thiết phải đến Seoul đông đúc và chật hẹp. Ngay sát Seoul có một địa điểm rất tuyệt vời, vô vàn cảnh đẹp đó chính là tỉnh Gyeonggi.

Công viên Tea Light trên đảo Daebudo

Đài quan sát Tea Light trên đảo Daebudo được gọi là Hawaii ở Ansan và nơi nhất định bạn phải ghé thăm khi đến Gyeonggi. Tea Light là công viên biển thân thiện với môi trường vì sử dụng đất được tạo ra trong quá xây dựng nhà máy phát điện. Công viên có diện tích 150 ngàn m2, bao gồm không gian giải trí, thư giãn và các tiện ích. Trạm nghỉ có nhà hàng, quán cafe và trên tầng 2 có đài quan sát để  bạn nhìn ngắm khung cảnh biển bao la xung quanh.

Pháo đài Hwaseong, Suwon

Vào ban đêm, các cặp tình nhân, gia đình nắm tay nhau đi dạo trên con đường được thắp sáng bằng những ngọn đèn lấp lánh tuyệt đẹp. Bạn còn có thể ghé thăm cung điện Hwaseong Haenggung, đến phố gà thơm nức mũi; quán cafe ở Haenggung-dong gần pháo đài để thể tận hưởng bầu không khí yên tĩnh ban đêm.

Làng Ánh sáng sao, Ansan

Đây là địa điểm ngắm cảnh đêm tuyệt nhất khi bạn đến Gyeonggi. Lễ hội ánh sáng được tổ chức từ tháng 12 đến tháng 2 hàng năm, thu hút nhiều du khách đổ về làng Ánh sáng sao. Có 100 khu chụp ảnh và các khu vườn với các chủ đề khác nhau được trang trí bằng những loại đèn rực rỡ màu sắc, trở thành địa điểm hẹn hò lãng mạn cho các cặp đôi và địa điểm giúp bạn có những bức ảnh để đời. Thời điểm đẹp nhất đến làng Ánh sáng sao là khu bóng tối buông xuống và các loại đèn đầy màu sắc được bật sáng.

Khu vườn ánh trăng, Icheon

Đây là một công viên chủ đề tràn ngập ánh sáng trên một khu đất rộng khoảng 46.000 m2. Khu vườn thiết kế không gian đa dạng, như vườn hoa và các tác phẩm nghệ thuật truyền thống ngập tràn ánh sáng nhiều màu sắc, rừng đom đóm, đường hầm thiên hà, con đường đi dạo ánh trăng. Có những khu chụp ảnh với nhiều concept khác nhau ở khắp mọi nơi để bạn tạo nên những kỷ niệm đẹp cùng người yêu.

Công viên sông Hàn ở Guri

Đây là một trong địa điểm hẹn hò tuyệt vời nhất ở Gyeonggi. Vào tháng 5, hoa cải nở rộ khiến bạn tưởng mình như đang đi lạc giữa thảm hoa màu vàng. Từ tháng 9 đến tháng 10, nơi đây lại tràn ngập trong sắc hồng dịu dàng của hoa cánh bướm. Dọc bờ sông còn có đường dành cho xe đạp và con đường đi dạo để bạn tận hưởng làn gió mát lành.

Vườn ươm quốc gia Pocheon

Khu vườn tọa lạc ở thị trấn Soheul, thành phố Pocheon với con đường xuyên qua rừng Gwangneung, một khu rừng nguyên sinh rộng lớn. Vườn ươm này được chọn là Khu bảo tồn sinh học của UNESCO với hơn 900 loài thực vật sinh sống, đây cũng là nơi sinh sống của loài chim gõ kiến bụng trắng quý hiếm. Bạn có thể đi dạo hoặc lái xe ô tô chạy trong đường rừng, tận hưởng không khí trong lành, ngắm cây xanh mướt mắt dọc theo những con đường quanh co.

Đường hầm ánh sáng, Gwangmyeong

Đây là một công viên chủ đề hang động nằm ở trung tâm thành phố Gwangmyeong. Con đường trong hang động được các nghệ sĩ trang trí với hàng trăm loại đèn ánh sáng rực rỡ, trở thành địa điểm hẹn hò tuyệt vời cho các cặp đôi. Nơi đây còn nổi tiếng với hang rượu chứa đến khoảng 170 loại rượu của Hàn Quốc.

Vườn ươm Mulhyanggi, Osan

Vườn ươm được tạo ra với chủ đề “Cuộc gặp gỡ của nước, cây cối và con người’ và bắt nguồn từ Sucheong-dong – nơi có dòng nước trong vắt chảy từ xa xưa. Nơi đây có tổng số 1.700 loài cây đang phát triển, bao gồm những loại cây lạ và đẹp như cây khiếm thực (thuộc họ súng) và cây bụi forsythia trắng ( thuộc họ ô liu). Thật tuyệt khi đi dạo trong khu vườn với nhiều loài thực vật và tận hưởng không khí trong lành. Vườn ươm gần tuyến tàu điện ngầm số 1 ở ga Đại học Osan nên bạn có thể đến thăm dễ dàng.

Khu cắm trại Cheongryong, Yongin

Nếu bạn muốn có một đêm hẹn hò lãng mạn với người yêu thì hãy đến khu cắm trại Cheongryong. Từ đây có view tuyệt đẹp nhìn ra núi và hồ; nơi bạn có thể thưởng thức trọn vẹn hoa dại vào mùa xuân, ngắm đom đóm vào mùa hè, lá phong vào mùa thu và các chòm sao vào mùa đông. Có 60 địa điểm cắm trại trong khu vực rộng lớn khoảng hơn 230 m2 nên bạn có nhiều không gian riêng tư.

Làng nghệ thuật Heyri, Paju

Làng nghệ thuật Heyri được chỉ định là ngôi làng văn hóa nghệ thuật thứ 3 trong cả nước sau Insa-dong và Daehak-ro ở Seoul. Nơi đây quy tụ nhiều nghệ sĩ đến sáng tạo nên các tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời. Có rất nhiều phòng trưng bày và bảo tàng với phong cách kiến trúc độc đáo, bắt mắt. Bạn có thể thong thả đi dạo, ngắm nhìn những ngôi nhà độc đáo, dị thường với kiến trúc độc nhất vô nhị ở đây.

(Theo Brunch)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *