Nếu bạn đi tàu KTX (tàu tốc hành) hay tàu RST (tàu siêu tốc), bạn tha hồ ngắm cảnh lại có cơ hội thưởng thức nhiều món ăn ngon. Vậy những món ngon đó là gì? Ở ga tàu nào?

Ga Gangneung: Đậu phụ Chodang

Nếu muốn tận hưởng làn gió biển mát lành thì không đâu tuyệt vời hơn Gangneung. Và đến đây thì nhất định phải ăn thử đậu phụ Chodang. Đậu phụ Chodang làm bằng nước biển từ biển Đông, cho hương vị thanh đạm, mềm mại, đậm đà. Món đậu phụ dễ tiêu, mềm nên người già và trẻ nhỏ ăn rất tốt.

Ga Suwon: Gà rán nguyên con

Suwon có cả một con phố với các cửa hàng bán gá rán nguyên con, hay gọi là Phố Tongdal. Từ năm 1970, các nhà hàng gà đã mở ở Gwonseon-gu, Suwon và Phố Tongdal trở thành địa điểm không thể bỏ qua khi đến thăm Suwon. Cuối tuần, rất khó tìm chỗ đậu xe ở con phố này vì vô cùng đông khách. Chỉ cần đứng trước lối vào con phố là bạn thấy ngập tràn mùi thơm của gà rán.

Ga Daejeon: Mì Garak

Nhiều người không biết rằng ga Daejeon nổi tiếng với món mì Garak. Mì Garak được nhào bằng tay, cán thành sợi mỏng, vị thanh đạm, hấp dẫn.

Ga Iksan: Súp cá chạch Chueotang

Chueotang là món súp được nấu từ cá chạch bùn, cùng bột đậu nành, rau bắp cải và hạt tía tô. Món súp này cực kỳ tốt cho sức khỏe, với giá trị dinh dưỡng cao nên rất được ưa thích tại Hàn Quốc. Trong mùa đông lạnh giá mà được húp một bát Chueotang sẽ cảm thấy hơi nóng lan tỏa khắp người, sưởi ấm cơ thể.

Ga Gwangju Songjeong: Hanjeongsik

Hanjeongsik là tân gọi bữa ăn truyền thống của Hàn Quốc. Đặc điểm của bữa ăn này là gồm nhiều món và được bày biện khá thịnh soạn. Từ món khai vị đến món chính, món ăn kèm đều được chế biến khá công phu. Thưởng thức bữa ăn này cho bạn có cảm giác như đang tham dự tiệc chiêu đãi trong cung điện nhà vua hay quý tộc ngày xưa.

Ga Daegu: Lòng nướng Makchang

Makchang là món nướng được chế biến từ lòng bò hoặc lòng heo. Đặc biệt, Makchang là đặc sản nổi tiếng của Daegu nên nhất định bạn phải ăn thử khi đến đây. Những miếng lòng dai dai nướng trên lửa thơm phức, kèm theo vài chai Soju nữa thì ngon ứa nước miếng.

Ga Singyeongju: Thịt bò Hanwoo

Ga Singyeongju tọa lạc ở thành phố Gyeongju – nơi sản xuất thịt bò lớn nhất của Hàn Quốc. Bởi vậy, nếu muốn ăn thịt bò Hàn Quốc (còn gọi là thịt bò Hanwoo) chất lượng với giá cả hợp lý, hãy đến Gyeongju. Các nhà hàng bán thịt bò Hanwoo nằm ở khắp Gyeongju, bạn tha hồ thưởng thức những miếng thịt bò thơm ngon, dẻo dai, ngọt nhẹ.

Ga Busan: Canh thịt lợn

Người dân Busan coi canh thịt lợn là món ăn quê hương mà họ nhớ nhất mỗi khi xa nhà. Nước canh đậm đà được hầm từ xương lợn, thịt lợn luộc riêng và thái lát mỏng. Khi ăn sẽ trộn cùng hành lá, miến trắng, tương ớt và ăn kèm với các đồ ăn phụ như kim chi, hành, lá hẹ…

Ga Yeosu: Kim chi cải bẹ xanh

Đảo Dolsando ở Yeosu được biết đến là nơi có thổ nhưỡng và khí hậu phù hợp để trồng cải bẹ xanh. Đó là lý do vì sao Yeosu nổi tiếng với món kim chi cải bẹ xanh tuyệt ngon. Nhiều người thích món kim chi cải bẹ xanh ở đây đến mức đã đặt giao hàng tận nhà khi thử món kim chi cải bẹ xanh khi đến Yeosu.

Ga Mokpo: Cá hố

Những con cá hồ vừa được đánh bắt từ biển trong mùa đông cực kỳ tươi ngon, hương vị tuyệt hảo mà bạn chỉ có thể được thưởng thức ở Mokpo. Cá hố làm món gỏi, hay làm món kho, xốt chua ngọt đều rất ngon.

(Theo Naver)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *