Đến Hàn Quốc, muốn ăn táo tuyệt ngon thì đến vùng nào? Ăn đào thì đến đâu? Muốn ăn dâu tây thì đến vùng nào ăn ngon nhất? Hãy tìm hiểu ngay.

Táo

Táo có vị giòn và chua, được trồng với số lượng lớn ở Hàn Quốc và rất dễ kiếm. Táo là loại trái cây ôn đới được trồng ở nơi có khí hậu tương đối mát mẻ, nhiệt độ 8-11 độ C và nhiệt độ trung bình trong mùa sinh trưởng là 15-18 độ C. Ngoài ra, lượng mưa từ tháng 4 đến tháng 9 phải dưới 450mm.

Các khu vực ở Hàn Quốc trồng nhiều táo bao gồm Yanggu, Jeongseon, Yeongwol, Chungju, Yeongcheon, Yeongju, Cheongsong và Jangseong.

Đào

Giống đào trồng ở Hàn Quốc có vị  ngọt, giòn, tuyệt ngon. Muốn thưởng thức những trái đào chín mọng, hấp dẫn thì hãy đến vùng Chungbuk, Gangwon, Chuncheon, Wonju, Chungju, Eumseong và Cheongdo.

Nho

Những chùm nho xanh, nho đen trĩu quả, vị thơm ngọt mời gọi bất kỳ ai. Các vùng trồng nho nổi tiếng ở Hàn Quốc bao gồm Yeongwol, Yeongdong, Gimcheon và Namwon.

Quýt

Quýt với vị ngọt đậm đà khiến bạn muốn ăn mãi không thôi. Ở Hàn Quốc có rất nhiều loại quýt ngon nổi tiếng như Golden Hyang, Red Hyang, Hallabong, Cheon Hye Hyang.

Hầu hết quýt được trồng ở Jeju vì điều kiện thổ nhưỡng, khí hậu tốt. Tuy nhiên, gần đây, khi nhiệt độ đang dần tăng lên, quýt không chỉ được trồng ở đảo Jeju mà còn trồng nhiều ở khu vực Goheung, Tongyeong và Jinju.

Dưa lê

Đây là loại trái cây không thể thiếu trong mùa hè của người Hàn Quốc với vị thơm ngọt, mát. Nơi trồng dưa lê nổi tiếng nhất là Seongju-gun, chiếm 70% sản lượng dưa của cả nước. Ngoài Seongju, dưa lê cũng được trồng ở Yeoju và Changwon.

Dưa hấu

Haman-gun là nơi trồng dưa hấu nổi tiếng nhất, thậm chí còn có một phòng triển lãm dưa hấu ở đây. Ngoài Haman-gun, Jinan cùng là vựa dưa hấu của Hàn Quốc. Dưa hấu Mudeungsan, đại diện cho Gwangju, với điều kiện canh tác nghiêm ngặt, mang đến những trái dưa hấu tuyệt ngon cho người tiêu dùng. Ngoài ra, dưa hấu được trồng nhiều ở Changwon.

Nói đến lê thì phải kể đến lê Hàn Quốc, với phần thịt trắng, cứng, giòn, ngọt, mát. Người Hàn có vô vàn cách sáng tạo với loại trái cây này: Trái cây giải khát, ăn với thịt, nguyên liệu làm món kim chi, ướp thịt nướng, trà lê mật ong bồi bổ sức khỏe.

Thành phố Naju là nơi trồng lê nổi tiếng nhất và lê Ulsan cũng rất nổi tiếng.

Dâu tây

Dây tây Hàn Quốc nổi tiếng ngon nên chắc chắn bạn phải ăn thử khi đến xứ sở kim chi. Vị chua ngọt độc đáo, thơm hấp dẫn mọi lứa tuổi. Vùng Miryang và Nonsan là những vùng trồng dâu tây ngon nhất ở Hàn Quốc.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *