Chợ Gwangjang, Seoul là khu chợ lâu đời nhất ở Hàn Quốc và là thiên đường ẩm thực tràn ngập các món ăn ngon. Ở đây có nhiều nhà hàng mang đến cho thực khách những bữa ăn ngon, giá rẻ và cách phục vụ thân thiện.

Nhà hàng Eunseong Sashimi

Khi bạn muốn uống một ly soju ở chợ Gwangjang thì hãy ghé ngay Eunseong Sashimi. Nhà hàng này đã mở cửa được hơn 40 năm tại chợ Gwangjang, thu hút rất nhiều thực khách.

Eunseong Sashimi đã nhiều lần xuất hiện trên các phương tiện truyền thông với món canh cá hầm cay nổi tiếng. Canh cá hầm cay nóng hổi còn hấp dẫn hơn nữa trong những ngày mùa đông.

Địa điểm: 88 Changgyeonggung-ro, Jongno-gu, Seoul

Giờ làm việc: 10:00-22:00 hàng ngày

Món ăn nổi tiếng: Canh cá hầm cay

Nhà hàng gỏi thịt bò sống Jamaejip

Đây là nhà hàng nổi tiếng nhất trong ngõ Yukhoe (Yukhoe: gỏi bò sống Hàn Quốc).  Nhà hàng này đông đến mức bạn phải mua vé chờ và chờ đợi mới được thưởng thức món gỏi bò sống nổi tiếng của Hàn.

Yukhoe làm từ thịt bò thượng hạng, quyện cùng trứng béo ngậy và ăn kèm lê Hàn tươi, ngọt, mát lạnh. Nhà hàng gỏi bò Jamaejip thu hút nhiều khách du lịch, đặc biệt là khách du lịch Nhật Bản.

Địa điểm: Tòa nhà Jewoo, 200-4 Jongro, Jongno-gu, Seoul

Giờ làm việc: Thứ Hai-Thứ Bảy 10:00-22:00 (Đóng cửa Chủ Nhật hàng tuần)

Thực đơn: Gỏi bò, sashimi thịt bò

Nhà hàng Wonjo Nude Cheese Gimbap

Nude Cheese Gimbap hay còn gọi là cơm cuộn cá ngừ phô mai được làm từ nhiều nguyên liệu khác nhau, đặc biệt là cá ngừ, mang đến hương vị vô cùng đặc biệt. Ngoài món cơm cuộn cá ngừ phô mai nổi tiếng, bạn còn có thể thử món cơm cuộn miến trộn và bánh cá nổi tiếng của Hàn Quốc.

Địa điểm: Số41 chợ Gwangjang, 88 Changgyeonggung-ro, Jongno-gu, Seoul

Giờ làm việc: Thứ Hai-Thứ Bảy 05:30-19:30 (Đóng cửa Chủ Nhật hàng tuần)

Thực đơn: Cơm cuộn cá ngừ phô mai,  Cơm cuộn miến trộn,  Set cơm cuộn

Nhà hàng Sashimi Jeolla-do

Đến đây, bạn có thể nếm thử nhiều loại hải sản khác nhau với giá 10.000 won một đĩa và là địa điểm yêu thích của dân nhậu. Bạn có thể vừa thưởng thức các món của nhà hàng vừa có thể mang theo bất kỳ món ăn khác từ bên ngoài vào như bánh kếp Hàn, gỏi thịt bò và cơm cuộn.

Địa điểm: Chợ Gwangjang, 88 Changgyeonggung-ro, Jongno-gu, Seoul

Giờ làm việc: 12:00 – 24:00 hàng ngày

Thực đơn: Sashimi các loại

Nhà hàng bánh kếp Soonhee

Khi nhắc đến nhà hàng nổi tiếng của Chợ Gwangjang, hầu hết mọi người sẽ nghĩ ngay đến nơi này. Nơi này, cũng được người nước ngoài yêu thích, nổi tiếng với món bánh kếp (bindaetteok) ngon ngay cả khi lạnh. Bindaetteok được làm bằng đậu xanh nghiền mịn và chiên dày với dầu ngô thơm, rất hợp với rượu makgeolli.

Địa điểm: 5, Jong-ro 32-gil, Jongno-gu, Seoul

Giờ làm việc: 09:00-21:00 hàng ngày

Thực đơn: Bánh kếp đậu xanh,  Thịt viên

(Theo Topichunter)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *