Jeju không chỉ có cảnh đẹp mà còn có rất nhiều món đặc sản ngon tuyệt mà bạn nhất định phải thử khi đến đây. Vậy đặc sản Jeju có những món gì?

Thịt lợn đen

Đây là một trong những món ăn nổi tiếng ai cũng phải ăn thử khi đến Jeju. Da heo có màu đen, thân hình nhỏ, săn chắc, da dày, thịt ngọt thơm ngậy. Thịt heo đen nướng là ngon nhất và kèm theo vài ly rượu Soju là đúng vị nhất khi du lịch Jeju cùng bạn bè, gia đình đặc biệt là vào mùa đông.

Mì thịt lợn

Khi đến đảo Jeju, không khó để tìm được một cửa hàng bán món mì thịt lợn nổi tiếng này. Vắt mì được trụng chín rồi cho vào nước dùng màu trắng được nấu từ thịt lợn và thêm những miếng thịt lợn thơm ngon béo ngậy. Tùy vào sở thích mà bạn có thể cho thêm bột ớt, tiêu, ớt Cheongyang và các gia vị khác.

Ốc Obunjagi  

Loại ốc này sống bám vào những tảng đá ở độ sâu 20 mét dưới biển. Ốc này cùng họ với bào ngư – loại được coi là nhân sâm của đại dương nên cũng rất bổ dưỡng. Ốc Obunjagi ngon nhất là đem nướng hoặc nấu canh tương.

Súp nhím biển

Món súp có vị thơm ngọt của thịt nhím hòa quyện với mùi vị của rong biển sẽ khiến bạn nhớ mãi không quên. Nhím biển rất bổ dưỡng, giúp làm ấm cơ thể khi trời trở lạnh đột ngột. Canh nhím biển còn có tác dụng giải rượu rất tốt.

Bing-tteok

Nguồn gốc của cái tên Bing-tteok là do nó được làm bằng cách cuộn tròn lại nên được gọi là Bing-tteok. Nhào bột kiều mạch sau đó cán thành những chiếc bánh tròn mỏng, rồi trộn đều cà rốt, củ cải, hành lá, muối, bột mè và dầu mè và cuối cùng là đặt những nguyên liệu đó vào bánh rồi cuộn lại.

Gỏi cá sống

Đón làn gió mát của đảo Jeju, ăn mỏi gói cá sống với nước chấm đặc biệt và uống Soju thì còn gì tuyệt vời bằng. Cá đều là đặc sản tươi sống tuyệt ngon của vùng biển Jeju. Món ăn này không chỉ gồm cá sống đơn thuần mà được chế biến cùng nhiều nguyên liệu như hải sâm, ốc xà cừ, bạch tuộc, mực, bào ngư…

Cá hố

Món ăn phổ biến và nổi tiếng nhất được chế biến từ loài cá này là nướng, sau đó là cá hố sốt cùng gia vị. Cá hố sốt ăn cùng cơm trắng là món ngon không thể chối từ. Bên cạnh đó, bạn cũng nên thử sashimi từ cá hố hay súp cá hố cũng rất ngon.

Cháo bạch tuộc

Loài bạch tuộc ở đây thường được gọi là bạch tuộc đá. Bạch tuộc sau khi bỏ ruột, cho vào cối giã nhuyễn với gạo đã ngâm nước, tiếp đó xào với dầu mè rồi đổ nước vào đun sôi. Cháo bạch tuộc là món ăn bình dân với hương vị thanh đạm và bạn dễ dàng nếm thử khi đến Jeju.

Bào ngư

Có vô vàn món ăn tuyệt ngon từ bào ngư mà bạn nên thử như cháo bào ngư, cơm rang bào ngư, bào ngư tươi nướng than. Ngoài ra còn có món sashimi bào ngư, canh hải sản hoặc lẩu bào ngư.

Gà lôi

Trên đảo Jeju có rất nhiều gà lôi, gà có thịt chắc dai và nhỏ hơn gà thường. Hai món ăn từ gà lôi ngon nhất bạn nên thử đó là thịt gà thái lát mỏng rồi nhúng lẩu rất ngon. Tiếp đó là món mì kiều mạch ăn cùng thịt gà lôi luộc xé sợi, cho thêm tương ớt Hàn Quốc để tăng thêm hương vị. Cả hai món ăn này không dầu mỡ, không ngấy nên rất dễ ăn.

Cá thu

Một trong những món đặc sản không thể thiếu của Jeju đó là cá thu nướng. Cá thu ngon nhất là vào mùa đông, thịt chắc và ngọt hơn rất nhiều so với các mùa khác. Các được lóc xương, lấy riêng phần thịt và ướp với gia vị trước khi nướng, đem lại hương vị cực kỳ hấp dẫn. Ngoài ra, cá thu sốt với gia vị hay cá thu sashimi cũng rất đáng thử.

Súp rong biển

Đây là một món ăn hơi khó tìm ở Jeju nhưng rất đáng để thưởng thức. Súp làm từ nước luộc thịt lợn, thịt, rong biển khô và một số loại rau. Có thể ăn súp rong biển quanh năm nhưng mùa hè là thời điểm thích hợp nhất để thưởng thức món ăn này. Súp rong biển đặc biệt tốt cho người đang dưỡng bệnh, giúp phục hồi sức khỏe nhanh chóng.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *