Những loại đồ uống truyền thống không chỉ được yêu thích bởi hương vị thơm ngon mà còn rất tốt cho sức khỏe.

Nước gạo Sikhye (식혜)

Đây là một loại đồ uống ngọt được làm từ bột lúa mạch (bột mạch nha) và gạo. Để có được Sikhye hoàn chỉnh phải mất khá nhiều thời gian, công sức. Các nguyên liệu được lên men vì thế món đồ uống này giàu enzyme, giúp hỗ trợ cho quá trình tiêu hóa. Sikhye phổ biến nhất trong các dịp lễ, tết Seolla, trung thu bởi vào những dịp này có rất nhiều đồ ăn nhiều dầu mỡ nên nước nước gạo Sikhye rất hữu dụng.

Trà Sujeonggwa (수정과)

Loại đồ uống này được yêu thích nhất vào mùa thu và mùa đông bởi vị ngọt, cay, ấm rất thích hợp với tiết trời lạnh. Trà được làm từ gừng, quế, mật ong, quả hồng khô và đường nâu. Món đồ uống này giúp kích thích lưu thông máu, điều hòa huyết áp và nhiệt độ cơ thể.

Bae-suk (배속)

Bae-suk là thức uống được làm bằng cách ngâm lê trong mật ong hoặc nước đường. Món đồ uống này còn được gọi là “Bae Sujeonggwa”. Những quả lê nhỏ gọt vỏ, sau đó được nhét tiêu đen nguyên hạt và đun lên thì gọi là “Hyangseolgo”. Trong quả lê có thành phần luteolin và saponin rất tốt cho phế quản nên có tác dụng làm dịu các triệu chứng như ho, đờm, viêm phế quản. Ngoài ra, thành phần pectin dồi dào trong lê có tác dụng điều hòa lượng cholesterol trong máu. Ngoài ra, lê còn chứa các thành phần như kali, chất xơ, vitamin C và flavonoid.

Sungnyung (숭늉)

Sungnyung là một thức uống của Hàn Quốc được làm bằng cách rót nước lên trên Nurungji và đun sôi. Nurungji là lớp cơm cháy còn lại dưới đáy chảo, nồi. Trong quá trình nấu, nước sẽ mùi vị như hạt dẻ và màu nâu nhạt. Thức uống này không chỉ giúp trung hòa các loại thực phẩm có tính axit mà còn giúp hỗ trợ cho quá trình tiêu hóa.

(Theo Naver)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *