Phiêu lưu trên những cung đường lái xe, bạn vừa có thể tận hưởng làn gió mát lành vừa có thể chiêm ngưỡng cảnh biển đẹp mê hồn đến những triền núi xanh ngắt.

Quốc lộ 7

Quốc lộ 7 là cung đường lái xe nổi tiếng ở Hàn Quốc, được nhiều người yêu thích từ lâu. Con đường trải dài khoảng 513km dọc theo bờ biển phía đông từ Goseong ở Gangwon-do đến Busan ở Gyeongsangnam-do, từ bãi biển Naksan ở Gangneung đến bãi biển Jinha ở Ulsan, để bạn tận hưởng trọn vẹn làn nước biển xanh ngắt.

Bắt đầu từ Goseong, quốc lộ 7 đi qua các thành phố ven biển tuyệt vời như Sokcho, Gangneung, Donghae, Uljin, Samcheok, Yeongdeok, Pohang, Ulsan và Busan. Khi bạn chạy xe dọc theo con đường gần biển, ngắm nhìn làn nước biển xanh vô tận, mọi lo toan như đều tan biến.

Bạn cũng đừng bỏ điểm ngắm bình minh nổi tiếng đó là Jeongdongjin. Bạn còn có cơ hội thử những món đặc sản nổi tiếng như cua tuyết Yeongdeok ở cảng Ganggu, cua tuyết Uljin ở cảng Hupo.

Đường ven biển Nammyeon

Namhae (thuộc tỉnh Gyeongsang Nam) có những con đường ven biển dài vô tận với phong cảnh tuyệt đẹp. Con đường ven biển dài 575 km, có nhiều cung đường lái xe nổi tiếng như Goheung, Yeosu, Namhae, Tongyeong và Geoje. Trong số đó, con đường ven biển Nammyeon ở Namhae được coi là cung đường tuyệt vời nhất trong số đó.

Khi lái xe ở đây, bạn sẽ bắt gặp khung cảnh tuyệt đẹp của những cánh đồng lúa nằm thoai thoải theo triền vách đá. Ruộng bậc thang khoảng 100 tầng nằm trên vách đá dựng đứng ở độ cao hơn 400 mét so với mực nước biển và nước biển màu ngọc bích tạo nên khung cảnh đẹp sững sờ.

Con đường lãng mạn với hàng cây metasequoia

Con đường này nằm ở huyện Jinan, tỉnh Bắc Jeolla, dài 1,5km nối Jinan với Jeonju và cực kỳ nổi tiếng với hàng cây metasequoia. Nơi đây là bối cảnh quay nhiều bộ phim nổi tiếng như “Đại diện quốc gia”, “Seo Young Của Bố”, “Nhớ em”.

Tuy là một đoạn đường khá ngắn nhưng khi đi dọc hàng cây dài hút mắt, bạn có thể tận hưởng cảm giác lãng mạn và thư thái mà không một chuyến đi dài nào có thể thay thế được. Metasequoia tự hào với một vẻ đẹp khác nhau vào mỗi mùa, và mùi hương độc đáo tỏa ra từ cây khiến bạn có cảm giác như đang đi dạo xuyên rừng.

Quốc lộ 595

Quốc lộ 595 nối Yeongchun-myeon(Danyang-gun, Gangwon-do) và Yeongwol-eup (Yeongwol-gun, Gangwon-do). Cung đường nổi tiếng với tầm nhìn ngoạn mục ra sông Namhangang và con đường rừng đầy cây rậm rạp.

Nếu bạn lái xe dọc theo bờ sông nơi có những tảng đá kỳ dị, chốc chốc bạn có thể thấy những du khách dừng lại một lúc và thưởng thức phong cảnh. Khi lái xe dọc theo con đường quanh co, bạn sẽ được đắm mình trong khung cảnh tuyệt vời dưới chân núi Sobaeksan. Đặc biệt, Bobaljae, nơi nổi tiếng với phong cảnh mùa thu luôn là điểm đến ngắm cảnh yêu thích hàng đầu của mọi người khi thu đến.

Quốc lộ số 17

Quốc lộ 17 từ Yongin, Gyeonggi-do đến Yeosu, Jeollanam-do mang đến khung cảnh đầy màu sắc trong suốt chặng đường dài 416km. Có rất nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng, nhưng một chuyến lái xe dọc theo sông Seomjin là quá đủ. Đoạn 50 km nối Gokseong và Gurye ở Jeollanam-do là cung đường tuyệt nhất, nơi bạn có thể ngắm nét quyến rũ riêng có của sông Seomjin. Tự hào với màu sắc tươi đẹp suốt bốn mùa, nơi đây mang đến cảm giác thư thái mà không thể cảm nhận được ở bất kỳ nơi nào khác.

Vùng đất ngập nước Seomjingang được chỉ định là Khu bảo vệ đất ngập nước quốc gia thứ 22 ở Hàn Quốc, luôn toát lên một làn sương mù bốc lên nhẹ như tranh vẽ. Bạn nên đến đây vào sáng sớm để chiêm ngưỡng hết vẻ đẹp thực sự của vùng đất ngập nước này. Ngoài ra, đừng quên ngắm hoàng hôn nhuốm màu đỏ tuyệt đẹp buông xuống nơi đây.

Quốc lộ 31

Khi bạn lái xe dọc theo bờ biển, bạn thường nghĩ đến Quốc lộ 7, nhưng bạn không thể bỏ qua Quốc lộ 31, nơi bạn có thể bắt gặp một nét duyên dáng khác của biển Đông.

Nó trải dài từ quận Gijang của Busan, qua Ulsan và Pohang, qua Taebaek, Hongcheon và Inje ở Gangwon-do đến Yanggu. Con đường nằm sát ven biển để bạn tha hồ chiêm ngưỡng cảnh biển tuyệt đẹp và hít thở làn gió biển mát lành.

Khi bạn lái xe dọc theo con đường, bạn sẽ bắt gặp con đường ghềnh đá ở Gyeongju. Nơi đây được gọi là tác phẩm điêu khắc do thiên nhiên tạo ra, là một di tích tự nhiên và là công viên địa chất quốc gia, đồng thời là điểm du lịch biển thu hút hơn 1 triệu du khách mỗi năm. Ngoài ra Homigot, một điểm ngắm mặt trời mọc nổi tiếng ở Pohang, cũng là điểm nhấn cho chuyến lái xe của bạn.

(Theo Hub)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *