Trước đây, khi bắt đầu học tiếng Hàn, mình chỉ học trong sách nên thật nhàm chán và trình độ tiếng Hàn cũng không tăng lên mấy. Vì là sơ cấp nên tiếng Hàn cũng không biết nhiều, không thể tìm được những kênh học tiếng Hàn hay ho. Mà giáo viên cũng không chia sẻ bất cứ kênh học tiếng Hàn hay phương pháp học tiếng Hàn nào hiệu quả cho học sinh hết. Nghĩ lại hồi đó thật là thiệt thòi.

Hôm nay, mình sẽ chia sẻ cho các bạn kênh học tiếng Hàn sơ cấp cực kỳ thú vị, học dễ vào, dễ nhớ. Đó chính là kênh KOKONUT KOREAN 코코넛 코리안 (https://www.youtube.com/channel/UCcDKuvRbdyNssxtknhXGn2g). Mình tình cờ tìm thấy kênh này khi lang thang trên Youtube rồi xem thử các video ở đây và thấy cực kỳ thú vị. Mình thấy đây là kênh học tiếng Hàn sơ cấp rất hữu ích cho các bạn. Dưới đây mình sẽ liệt kê những ưu điểm và nhược điểm của kênh học tiếng Hàn này.

1/ Ưu điểm của kênh học tiếng Hàn này

– Phù hợp với các bạn học từ trình độ giữa sơ cấp 1 trở đi vì có những từ vựng, ngữ pháp mà nếu mới học sơ cấp được 1 hoặc 2 bài thì chưa được học. Hoặc các bạn có thể vào để luyện nghe, làm quen với tốc độ nói, cách phát âm, ngữ điệu tiếng Hàn cũng rất tốt.

– Mỗi video chỉ ngắn từ 2 ~ 4 phút nên rất dễ theo dõi, học không bị chán.

– Chủ đề của các video như là cách vứt rác ở Hàn Quốc, những từ dùng trong nhà hàng, từ vựng về phương tiện giao thông, cách nấu mì tôm, các loại sữa, trái cây Hàn Quốc…

– Bạn vừa có thể luyện nghe, nói, còn học được cả từ vựng, ngữ pháp qua những video này. Nếu chưa nghe kịp thì bạn có thể bật phụ đề lên để xem hoặc điều chỉnh tốc độ phát của video chậm hơn.

– Trong video còn có hình vẽ sinh động hoặc ảnh thật, đồ vật thật liên quan đến từ vựng được đề cập đến nên xem rất thú vị, dễ hiểu.

– Thông qua những video này, bạn không những học được tiếng Hàn mà còn biết thêm về một số nét sinh hoạt, đời sống của Hàn Quốc.

2/ Nhược điểm của kênh học tiếng Hàn này

– Hiện kênh chỉ mới có khoảng mười mấy video, số lượng khá ít để cho các bạn học.

– Tốc độ ra video chậm như rùa nên đợi khá lâu.

=> Số lượng các video của kênh không nhiều nhưng mình nghĩ cũng khá đủ để cho các bạn luyện tiếng Hàn hàng ngày. Mỗi video, các bạn hãy học thật kỹ: Luyện nghe, học từ vựng, ngữ pháp, luyện nói theo, nghe không cần nhìn phụ đề, rồi tự nói lại theo cách của mình. Cứ luyện thật nhiều đảm bảo trình độ tiếng Hàn sẽ tăng lên đáng kể. Luyện nhuần nhuyễn hết mười mấy video đó là bạn học được rất nhiều từ vựng, ngữ pháp rồi.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *