Vào mùa hè, người Hàn thường ăn các món ăn thanh mát, giàu dinh dưỡng để phục hồi lại cảm giác thèm ăn và bổ sung năng lượng cho cơ thể. Dưới đây là những món ăn được người Hàn ưa thích nhất trong mùa hè.

Mì lạnh (Naengmyeon)

 Đây là món ăn đầu tiên mọi người đều nghĩ tới trong mùa hè. Naengmyeon vốn là một món ăn mùa đông, người ta cuộn những sợi mì lại và ăn với kim chi nước củ cải. Nhưng hiện nay, người ta thích ăn naengmyeon mát lạnh vào mùa hè. Có 2 loại mì lạnh tiêu biểu là naengmyeon nước, là mì cuộn trong nước dùng lạnh và bibim naengmyeon ăn với nước sốt bibim cay.

Mì đậu nành (Kongguksu)

Từ xa xưa, người Hàn Quốc đã rất thích ăn mì đậu nành, nhất là vào những ngày hè nóng nực. Nước dùng mì được làm hoàn toàn từ đậu nành nguyên chất, vị đậm đà béo ngậy quyện với sợi mì dai dai, thêm dưa chuột, củ cải, trứng, cà chua, vừng rang và vài viên đá lạnh nổi xung quanh. Mì đậu nành không chỉ đậm đà về hương vị mà còn là món ăn bổ sung chất dinh dưỡng hoàn hảo trong mùa hè.

Gà hầm sâm (Samgyetang)

Gà hầm sâm được người Hàn ăn nhiều nhất vào ngày nóng nhất trong năm (gọi là thời kỳ Phục Nhật). Nguyên liệu của món này là gà và nhân sâm, các loại thảo dược, táo tàu, gừng, tỏi, gạo nếp được nhồi vào bên trong con gà và đem hầm.

Ăn gà hầm sâm giúp tăng lưu thông máu, khôi phục lại sự thèm ăn, phục hồi thể lực rất tốt và giàu dinh dưỡng. Đặc biệt, khi ăn Samgyetang thì mồ hôi người ăn sẽ đổ ra nhiều hơn và giúp làm mát cơ thể hiệu quả

Mì soba kiều mạch

Kiều mạch là thực phẩm có tính mát, rất thích hợp cho mùa hè vì nó có tác dụng hạ nhiệt cho cơ thể. Mì soba kiều mạch là một trong những món ăn đại diện của Nhật Bản và cũng phổ biến ở Hàn Quốc cũng như ở Nhật Bản.

Khi trời nóng và không còn cảm giác ngon miệng, bạn có thể ăn mì kiều mạch cùng củ cải và mù tạt trong nước dùng mát lạnh để tìm lại khẩu vị ngon miệng. Sự kết hợp giữa sợi mì dai dai với nước dùng mằn mặn, mát lạnh đem đến món ăn thật hoàn hảo cho mùa hè.

Đá bào đậu đỏ (Patbingsu)

Đá bào đậu đỏ – patbingsu – là món ăn nổi tiếng ở Hàn Quốc, đặc biệt trong những ngày hè nóng nực. Công thức truyền thống của món ăn này khá đơn giản, bao gồm đậu đỏ, đá bào nhỏ, các loại hoa quả, bánh gạo. Ngày nay, patbingsu được biến tấu đa dạng với nhiều loại hương vị, ăn kèm với kem, sữa đặc, bột đậu xanh, trái cây, sô cô la.

Chè dưa hấu

Dưa hấu là loại trái cây tuyệt vời để bổ sung nước cho cơ thể vào mùa hè. Cách làm món chè dưa hấu để thưởng thức rất đơn giản: Cắt đôi quả dưa hấu, cắt dưa hấu thành từng miếng vuông, thêm sữa, cider (nước táo lên men), đá, các loại trái cây khác vào là có ngay món chè dưa hấu mát lạnh tuyệt ngon.

(Theo Naver, Honeytiplife)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *