Với nền văn hóa ẩm thực đường phố phát triển, Việt Nam là nơi hoàn hảo để các du khách, đặc biệt là du khách nước ngoài vừa thưởng thức đồ uống đường phố, vừa cảm nhận cuộc sống sinh hoạt đời thường. Và dưới đây là 4 món đồ uống đường phố khiến người Hàn Quốc từng đến Việt Nam nhớ mãi.

Trà đá

Việt Nam là đất nước của trà (chè xanh). Khi khách đến nhà, chủ nhà thường pha trà để mời khách. Trà đá chính là biến tấu của nước trà truyền thống. Vị đắng của trà truyền thống hòa lẫn vị lạnh tê đầu lưỡi của đá lạnh, trà đá trở thành đồ uống đường phố cực kỳ phổ biến ở Việt Nam, đặc biệt là ở Hà Nội và nhất là trong những ngày thời tiết nắng nóng.

Trà chanh cũng là một biến tấu khác của trà truyền thống. Một cốc trà chanh mát lạnh sẽ xua tan cái nắng nóng. Không chỉ có chanh, mà bạn còn có thể thưởng thức các loại trà hương vị trái cây khác như đào, ổi thơm ngon không kém.

Cà phê sữa đá

Là nước xuất khẩu cà phê lớn thứ hai thế giới, nên không có gì lạ khi bạn có thể tìm thấy quán cà phê ở bất cứ đâu từ đường lớn cho đến những con ngõ nhỏ khi đến Việt Nam.

Điểm khác biệt của cà phê Việt Nam là hạt cà phê Robusta chứ không phải Arabica. Hạt cà phê Robusta có vị đắng chiếm chủ yếu hơn là vị chua. Để loại bỏ vị đắng này, các nguyên liệu như sữa đặc, dừa, sữa chua được thêm vào, và sự kết hợp giữa vị ngọt và đắng chính là nét quyến rũ riêng của cà phê Việt nam mà không nơi nào trên thế giới có được.

Phiên bản cà phê nổi tiếng nhất là cà phê sữa đá, còn được gọi là latte sữa đặc. Tùy theo sở thích và khả năng muốn thử thách của bạn, bạn có thể thử cà phê trứng (cà phê và có lòng đỏ trứng gà) hoặc cà phê cốt dừa.

Bia hơi

Không có thức uống nào ngon bằng bia hơi khi vừa uống bia vừa ngắm bầu trời đang tối dần và cảnh sinh hoạt tấp nập của người dân. Người Việt Nam khi uống bia hơi thường cho đá vào, và đây là điều vô cùng lạ lẫm với du khách nước ngoài.

Uống bia hơi giúp du khách nước ngoài cảm nhận sâu sắc hơn văn hóa uống rượu đường phố của Việt Nam. Hơn nữa, một cốc bia lạnh với đá giữa tiết trời nóng nực oi ả quả là một sự kết hợp tuyệt vời.

Nước mía

Nếu dạo quanh các con phố ở Việt Nam, du khách có thể bắt gặp nhiều loại nước ép khác nhau. Nhưng nếu muốn cảm nhận Việt Nam một cách thực sự, thì bạn phải thử nước mía.

Từ thành phố đến nông thôn, bạn đều có thể bắt gặp những quán bán nước mía hay xe bán nước mía lưu động. Nước mía có vị ngọt thanh mát hòa quyện với vị thơm nồng của trái quất (trái tắc), cho thêm vài viên đá sẽ giúp bạn đánh bay cơn khát ngày nắng nóng.

(Theo Veyond Asia)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *