Đến Gyeongju, bạn có thể mua sắm tại các chợ truyền thống hoặc các khu mua sắm với các mặt hàng vô cùng đa dạng. Dưới đây là những địa điểm mua sắm tốt nhất bạn nên ghé thăm.

Chợ Gyeongju Jungang

Địa chỉ: 295, Geumseong-ro, Gyeongju-si, Gyeongsangbuk-do

Giờ hoạt động: 6 giờ sáng ~ 12 giờ đêm, mở cửa quanh năm

Chợ mở cửa từ 6 giờ sáng cho đến 12 giờ đêm, hoạt động quanh năm. Đây là khu chợ truyền thống có lịch sử lâu đời nằm ở phường Seonggeon-dong, thành phố Gyeongju. Chợ nằm giữa trung tâm thành phố và có một bến xe buýt ngoại thành gần đó nên rất nhiều người dân ngoại ô thành phố Gyeongju hay lui tới đây mua sắm.

Có khoảng 700 cửa hàng kinh doanh các mặt hàng gia dụng hàng ngày như quần áo, vải vóc, hàng tạp hóa, thực phẩm, thủy hải sản, thịt,  bánh gạo. Vào sáng sớm, có cuộc đấu giá tại chợ đầu mối rau quả nên bạn có thể mua trái cây và rau quả với giá rẻ.

Chợ đêm mở cửa từ 6 giờ tối và được khách du lịch rất yêu thích. Bạn có thể mua những món ăn đời thường, ngồi ở tấm phản đặt ở chợ và thưởng thức. Người dân địa phương thích ăn Someori-gukbap tại chợ Jungang.

Chợ Gyeongju Seongdong

Địa chỉ: 12, Dongmun-ro 24beon-gil, Gyeongju-si, Gyeongsangbuk-do

Giờ hoạt động: 7 giờ sáng ~ 8 giờ tối hàng ngày

Đây là một khu chợ truyền thống ở Seongdong-dong, Gyeongju-si, gần ga Gyeongju. Chợ được mở bắt đầu từ năm 1971, hiện có hơn 500 cửa hàng và quán vỉa hè.

Chợ được chia thành các khu như khu phố bán hải sản, cá khô, quần áo, ăn uống, buffet Hàn Quốc, bán buôn. Đặc biệt, bạn còn có thể thăm phố ẩm thực Pyebaek, nơi bạn có thể thấy món ăn Pyebaek, Ibaji (dùng cho lễ cưới) và món ăn cho các dịp cúng giỗ.

Trong khu phố ăn uống mà khách du lịch thường lui tới, có rất nhiều món ngon bạn nên thử như gimbap, sundae, chả cá, tteokbokki, chân giò, Sikhye (nước gạo), ongsimi (súp khoai tây). Hay bạn có thể thử buffet Hàn Quốc có rất nhiều món ngon để ăn.

Chợ phiên

Có rất nhiều khu chợ phiên 5 ngày ở Gyeongju. Ngày họp chợ của các chợ phiên cũng khác nhau, chẳng hạn như chợ Gampo, chợ Bulguksa, chợ Yangnam, chợ Hwangseong và chợ Seomyeon.

Tại đây, bạn có thể mua các sản phẩm nông nghiệp tươi, rẻ được trồng ở các khu vực lân cận và hải sản từ Pohang gần đó. Các chợ phiên đặc biệt nổi tiếng với nhiều cửa hàng bán dầu mè. Đây là nơi được các bà nội trợ tiết kiệm thường xuyên lui tới để ép hoặc xay dầu mè, dầu tía tô, bột ớt, mè.

Khu mua sắm ở trung tâm thành phố Gyeongju

Khu vực giữa Taejong-ro và Hwarang-ro, nối ga Gyeongju và chợ Jungang là khu mua sắm ở trung tâm thành phố Gyeongju với nhiều cửa hàng.

Nhiều cửa hàng quần áo, hiệu thuốc, hiệu sách, cửa hàng tiện lợi và nhà hàng đều tập trung ở đây. Con phố chính ở khu mua sắm được gọi là phố thời trang; ngoài khoảng thời gian từ 9h ~ 11 giờ sáng thì là phố cấm xe ô tô nên bạn có thể thoải mái đi dạo và mua sắm.

Các cửa hàng được sắp xếp theo mặt hàng, chẳng hạn như quần áo nam và nữ, quần áo style trẻ trung, quần áo trẻ em, đồ trẻ em và đồ dùng cho hoạt động ngoài trời. Có các nhà hàng và quán cà phê ở khắp khu mua sắm, vì vậy bạn có thể thỏa sức mua sắm và ăn uống cùng bạn bè.

(Theo Kr hotels)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *